Tiếp nối sau Quý I/2024, tháng đầu tiên của quý mới cho thấy thị trường ô tô Việt Nam đang tụt giảm về doanh số. Lúc này, các nhà phân phối, đơn vị sản xuất và cả Chính phủ đang đưa ra các giải pháp thay đổi tình hình.
Số liệu tổng hợp từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor), thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4/2024 đã tiêu thụ 19.059 xe, giảm 2.619 đơn vị sản phẩm so với tháng trước. Số liệu này chưa gồm số liệu từ thương hiệu VinFast, Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô VIVA hay một số nhà phân phối nhỏ lẻ khác.
Toyota và Hyundai là hai thương hiệu bán hàng tốt nhất với lần lượt 4.483 xe và 4.276 xe. Các vị trí tiếp theo thuộc về Ford, Kia, Mazda, Mitsubishi và Honda…
Dòng xe SUV được nhiều khách hàng lựa chọn nhất với tổng số 9.160 xe mới bán ra. Dòng xe MPV 7 chỗ đứng thứ hai, số lượng đạt 4.789 xe, hơn dòng xe đứng thứ ba là sedan 578 xe (4.211 xe)
Số liệu Quý I/2024 cho thấy sự chững lại của thị trường ô tô trong nước, bước sang tháng đầu của Quý II/2024 không có dấu hiệu khởi sắc trở lại, mà còn tụt giảm so với tháng gần nhất.
Được biết, các hệ thống phân phối cũng như hãng xe đang phải thực hiện nhiều chính sách ưu đãi để tìm kiếm thêm khách hàng. Đồng thời, Chính phủ cũng đang yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu và sớm trình đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ để kích cầu thị trường.
TOP 10 xe được mua nhiều nhất trong tháng 4/2024 gồm có:
1. Mitsubishi Xpander: 1.263 xe.
2. Ford Ranger: 1.262 xe.
3. Toyota Vios: 923 xe.
4. Toyota Yaris Cross: 882 xe.
5. Hyundai Accen: 848 xe.
6. Mitsubishi Xforce: 806 xe.
7. Toyota Innova Cross: 802 xe.
8. Mazda CX-5: 800 xe.
9. Ford Everest: 766 xe.
10. Honda CR-V: 626 xe.
Nguồn: Tổng hợp.
Xem thêm: Góc Camber, góc Caster và vai trò lớn với chuyển động ô tô