Hunter Engineering Company được bắt đầu nhờ một chiếc ắc quy bị hết điện. Lee Hunter Jr., một sinh viên kiến trúc 23 tuổi đến từ St. Louis từng gặp rất nhiều vấn đề với ắc quy của chiếc xe mui trần Packard của mình.
Khi các chuyên gia nói rằng không thể làm gì được, Lee Hunter đã phát minh ra một cách để sạc siêu tốc ắc quy xe hơi. Sau đó, ông đã xây dựng một công ty rất thành công để sản xuất và bán những phát minh khác của mình mà sau này sẽ cách mạng hoá ngành công nghiệp xe hơi.
Ngày nay, Hunter Engineering Company thiết kế, sản xuất và bán rất nhiều loại thiết bị dịch vụ xe hơi cho thị trường quốc tế. Các sản phẩm của Hunter bao gồm các hệ thống căn chỉnh tích hợp máy tính cá nhân và phần mềm Windows, máy cân bằng động tự động, máy ra vào lốp đa năng, máy láng đĩa cố định và di động, cầu nâng, và các thiết bị đo lường.
Thập niên 1930
Kwikurent
1936Kwikurent, máy sạc ắc quy nhanh đầu tiên trên thế giới, giảm thời gian sạc đầy ắc quy từ 24 giờ xuống còn ít hơn 1 giờ, loại bỏ nhu cầu tháo ắc quy khỏi xe. Đây là một cuộc cách mạng trong nền công nghiệp xe hơi, một phát minh có thể được miêu tả là bán chạy không sản xuất kịp.
Rocket Special
1938Sản phẩm này là bản thon gọn hơn của Kwikurent. Rocket Special bao gồm một thước đo điện có thể phân tích điện áp trong 10 giây và có thể sản sinh 100 ampe điện để tối đa hoá tốc độ sạc. Sản phẩm này cũng có thể hoạt động với nguồn điện 110 vôn phổ biến hơn.
Thập niên 1940
Trở về nhà
1946Sau khi tham gia nghĩa vụ tại tổ kĩ sư của Quân Đội Hoa Kì tại Thế Chiến II, Lee Hunter trở về nhà tại St. Louis để khai trương Hunter Engineering Company trên đường Hunter Avenue tại Ladue, Missouri.
Máy cân bằng lốp Tune-In
1946Máy cân bằng lốp Tune-In là sản phẩm ra mắt của Hunter Engineering Company, đây là máy cân bằng làm việc trực tiếp trên xe, một phát minh mang tính cách mạng của Lee Hunter.
Sách giới thiệu sản phẩm đầu tiên
1949Form 8-T, được in vào tháng 6 năm 1949, là sách giới thiệu sản phẩm đầu tiên của công ty.
Thập niên 1950
Đội ngũ bán hàng & Dịch vụ kĩ thuật
1950Lee Hunter bắt đầu xây dựng đội ngũ bán hàng và dịch vụ kĩ thuật mà sau này sẽ trở thành hùng hậu nhất trong lịch sử ngành thiết bị dịch vụ bánh xe.
Các cuộc họp bán hàng
1952Các đại diện bán hàng trở thành xương sống của sự phát triển của công ty Hunter Engineering. Các cuộc họp bán hàng và ảnh nhóm trở thành một truyền thống của Hunter.
Được phê chuẩn bởi GM
1953General Motors mở một nhà máy tại St. Louis để sản xuất xe Corvette. Nhà máy này đã đảm bảo để tất cả bánh xe của mẫu Corvette đều được cân bằng bởi máy Hunter.
Dòng máy Lite-A-Line
1955Hunter Engineering đã phát triển dòng máy căn chỉnh góc lái Lite-A-Line. Sản phẩm này đã sớm trở thành tiêu chuẩn của ngành
Thêm mẫu mã
1955Hunter đã phát triển thêm nhiều mẫu của dòng sản phẩm Lite-A-Line
Thập niên 1960
Đội ngũ nhân viên của Hunter
1960Hunter Engineering có một đội ngũ nhân viên nhỏ nhưng luôn phát triển dần. Trong bức ảnh này, những nhân viên kĩ thuật, tiếp thị, và kiểm duyệt đều đang làm việc với nhau.
"Happy Hunter"
1962"Happy Hunter" là một thương hiệu của Hunter trong những chương trình quảng bá và huấn luyện ban đầu.
Hội nghị bán hàng
1962Hội nghị bán hàng hằng năm năm 1962 được tổ chức tại St. Louis.
Tái định cư và mở rộng
1964Sự phát triển không ngừng của Hunter dẫn đến việc phải mở rộng cơ sở hoạt động. Công ty đã được di chuyển đến một khu phức hợp rộng 23 héc-ta ở kế bên sân bay quốc tế St.Louis. Địa điểm mới này có thêm văn phòng và cơ sở sản xuất rộng gấp 3 lần so với cơ sở cũ.
Hợp tác với Ford
1964Sau khi thử nghiệm chặt chẽ, Ford Motor Company đã chỉ định Hunter làm nhà cung cấp thiết bị căn chỉnh và cân bằng lốp độc quyền của hãng.
Máy căn chỉnh góc lái hạng nặng
1967Các hệ thống căn chỉnh góc lái của Hunter được mở rộng để làm việc được với các xe hạng nặng
Triển lãm
1967Hunter tiếp tục mở rộng vị thế của mình bằng những hội chợ triển lãm hàng đầu tại Hoa Kì và Canada.
Hệ thống Compute-A-Line
1969Các hệ thống Compute-A-Line F-60 và F-70 là các hệ thống căn chỉnh góc lái năng động đầu tiên trên thị trường. Máy có thể thực hiện căn chỉnh mà không cần di chuyển xe và trong lúc bánh xe xoay.
Thập niên 1970
Trung tâm nghiên cứu & đào tạo
1973Trung tâm nghiên cứu & đào tạo của Hunter mở liền kề với trụ sở công ty
Máy cân bằng lốp Rapid Series
1974Hunter ra mắt dòng máy cân bằng Rapid Series, khởi đầu cho thời đại cân bằng động, cân bằng lốp ngoài xe.
Dòng máy S4 Electron-A-Line
1974Dòng máy S4 Electron-A-Line là hệ thống đo lường đầu tiên có thể đo điện tử camber, caster và độ chụm, cùng với bù trừ đọ méo la zăng.
Máy Ride Perfection Center
1974Ảnh cho thấy máy Ride Perfection Center đang hoạt động. máy RPC được dùng để giảm mòn lốp.
Các hệ thống căn chỉnh góc lái nâng cao
1975Hệ thống Lite-A-Line bản gốc (bên trái) cùng với các hệ thống S5 Electron-A-Line, Tune-A-Line II, và Autotron-A-Line. Các hệ thống căn chỉnh góc lái nâng cao trở thành trọng tâm của Hunter.
Cơ sở sản xuất Durant, MS
1976Hunter khai trương cơ sở sản xuất mới tại Durant, Mississippi, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách cho các dòng sản phẩm mới. Khu vực được tô đỏ là thiết kế của cơ sở gốc năm 1976.
Dòng máy S7 Electron-A-Line
1979Dòng S7 Electron-A-Line của Hunter giới thiệu nguyên lí đường thrust đã trở thành nền móng của căn chỉnh góc lái 4 bánh hiện đại.
Thập niên 1980
Thay đổi lãnh đạo
1981Stephen F. Brauer được bổ nhiệm thành chủ tịch mới, đánh dấu lần thay đổi lãnh đạo đầu tiên kể từ khi Lee Hunter thành lập Hunter Engineering. Brauer đã dẫn công ty vào một thời kì phát triển liên tục bằng cách tích hợp công nghệ vi tính mới.
Máy căn chỉnh góc lái A111
1982Máy căn chỉnh góc lái đầu tiên có màn hình hiển thị CRT cho phép các kĩ sư có thể nhìn thấy số đo trên màn hình.
Các cuộc họp bán hàng & dịch vụ
1983Lực lượng đại diện đông đảo tụ tập để tham gia Buổi Họp Bán Hàng & Dịch Vụ Quốc Gia từ 21 đến 24 tháng 9 năm 1983.
Cơ sở sản xuất Raymond, MS
1984Bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất mới tại Raymond, MS, được khai trương 1 năm sau.
Máy căn chỉnh góc lái C111
1985Máy C111 được bắt đầu sản xuất vào tháng 1 năm 1985 với nghi lễ "Old Forester" - nghi lễ truyền thống mỗi khi sản xuất một sản phẩm mới.
Đối tác bền lâu
1986Lee Hunter họp với nhà phân phối Nhật Bản của Hunter, Lyasaka Ltd., giữ gìn mối quan hệ bền chặt đã bắt đầu gần 25 năm trước đó, từ những năm 1960.
Các cảm biến lắp trên xe
1987Cảm biến lắp trên bánh xe đầu tiên có khả năng xử lí số đo (tiền bối của các cảm biến DSP tương lai) cung cấp chỉ số căn chỉnh nhanh và chính xác.
Cầu nâng RL
1988Cầu nâng RL có đĩa trượt sau, bộ bơm hơi, thang thu gọn được, và các túi đĩa xoay.
Kiểm tra phanh
1989Máy thử phanh tự động B400 đo độ hiệu quả của phanh bằng quá trình lái qua chỉ mất 4 phút.
Thập niên 1990
Trung tâm dịch vụ Hunter
1991Trung tâm dịch vụ Hunter được khai trương và là trung tâm phân phối chính của các phụ tùng thay thế tại Hoa Kì.
Hợp tác với Windows®
1992WinAlign® được xác nhận là hệ thống căn chỉnh góc lái đầu tiên được ủng hộ bởi Windows.
Đại Sảnh Danh Vọng Cơ Khí Xe Hơi
1992Lee Hunter được ghi danh vào Đại Sảnh Danh Vọng Cơ Khí Xe Hơi sánh ngang với những tên tuổi như Henry Ford, Louis Chevrolet, Walter P. Chrysler và Soichiro Honda.
Máy cân bằng DSP9000
1993Máy cân bằng DSP9000 là sản phẩm đầu tiên dùng hệ thống xử lí tín hiệu điện tử để đạt được độ chính xác tối đa.
Trung tâm an toàn xe tải
1993Trung tâm an toàn xe tải ra đời để mở rộng nghiên cứu, phát triển sản phẩm và đào tạo kĩ sư cho xe tải hạng nặng.
Hệ thống căn chỉnh góc lái P211
1993Máy P211 là máy căn chỉnh góc lái đầu tiên sử dụng máy tính cá nhân, dùng phần mềm WinAlign hợp tác với Windows và cảm biến DSP200
Máy ra vào lốp TC325
1995Máy ra vào lốp TC325 có hệ thống kẹp bánh xe hình "tulip", thiết kế công thái học và càng ra vào ba điểm - những tính năng tạo ra nền móng của máy ra vào lốp Hunter hiện đại.
Cảm biến DSP200
1995Cảm biến căn chỉnh DSP200 và DSP250 trở thành tiêu chuẩn của ngành, sử dụng những tia hồng ngoại nối với nhau để đo chính xác.
Máy láng đĩa BL500
1996Máy láng đĩa BL500 là máy láng đĩa đầu tiên sử dụng công nghệ Digi-Cal có thể đo kích cỡ đĩa phanh ngay lập tức để giúp kĩ sư xác định cần láng bao nhiêu.
Hệ thống căn chỉnh góc lái 411 series
1997Hệ thống căn chỉnh góc lái 411 series có công nghệ đứng đầu thị trường bao gồm máy tính mạnh nhất trong ngành.
Máy cân bằng lốp GSP9700
1998Máy GSP9700 có thể mô phỏng điều kiện chạy xe trên đường để chẩn đoán và giải quyết các vấn đề rung lắc bánh xe không liên quan đến cân bằng, biến máy thành một trung tâm chẩn đoán điều kiện bánh xe.
Cảm biến camera DSP400
1998Các cảm biến kĩ thuật số DSP400 có các target phản quang bền và dễ sử dụng. Bốn camera trên trụ căn chỉnh đo vị trí và hướng của target lắp ở bánh xe đưa ra được số đo chính xác ngay lập tức.
Máy TC3250
1998TC3250 có thiết kế công thái học nghiêng. Có thêm thiết bị "Cộng", cỗ máy đa năng này đã trở thành máy ra vào lốp được EMT công nhận bán chạy nhất của Hunter.
Cầu nâng RM
1999Thiết kế mới của cầu nâng RM cho phép sửa chữa dễ dàng nhờ phần đầu tách đôi.
Thập niên 2000
Cầu nâng bốn cột
2001Cầu nâng căn chỉnh L421 (14000 lb.) và L424(16000 lb.) được giới thiệu với đĩa trượt dài hơn các thế hệ trước.
Cầu nâng kéo RX9
2001Cầu nâng căn chỉnh RX9 có những tính năng như phía trước và sau mở để sửa chữa dễ dàng, đường lăn bánh lên đến 24'', ống bơm hơi, và lựa chọn lắp cầu nâng với sàn.
Máy cân bằng động GSP9712
2002Chủ tịch Hunter, Steve Brauer, dẫn đầu nghi lễ ra mắt máy GSP9712. Máy cân bằng động mang tính cách mạng này có những tính năng dẫn đầu thị trường như StraightTrak dùng để đo và chỉnh các vấn đề nhao lái do lốp.
Hunter Deutschland GmbH
2002Mở cửa trung tâm Hunter Deutschland GmbH. Đây là văn phòng và trung tâm đào tạo của Hunter tại Đức ở gần Munich được tạo ra để phục vụ các nhà sản xuất xe tại Đức.
Hệ thống căn chỉnh 811
2003Máy căn chỉnh góc lái 811, kết hợp với cảm biến kĩ thuật số DSP600 và WinAlign 7.0 tối đa hoá hiệu suất, lãi suất và giá trị. Hệ thống này đã đứng đầu thị trường trong 5 năm.
Cảm biến DSP500T
2004Được thiết kế đặc biệt cho xe hạng nặng. Cảm biến DSP500T cho phép đo với độ chính xác và nhất quán chưa bao giờ được thấy trên xe hạng nặng.
Được phê chuẩn bởi các nhà sản xuất xe
2004Hệ thống căn chỉnh hiện đại của Hunter Engineering đã nhận được sự phê chuẩn của BMW, Daimler Chrysler và Volkswagen Audi Group (VAG). Hunter là nhà sản xuất thiết bị căn chỉnh duy nhất được cả ba nhà sản xuất xe hơi của Đức phê chuẩn.
Công nghệ SmartWeight®
2004Công nghệ SmartWeight mang tính cách mạng được giới thiệu. Công nghệ độc quyền này giúp cải thiện kết quả cân bằng bánh xe và tối thiểu hoá lượng chì cần dùng.
Máy ra vào lốp TCX500 Series
2005Những máy ra vào lốp dòng TCX500 được ra mắt. Dòng máy ra vào lốp này của Hunter có thể phục vụ xe hành khách và xe tải hạng nhẹ, Đây là dòng máy đã trở thành tiêu chuẩn của thị trường và là dòng máy bán chạy nhất của Hunter.
Máy cân bằng động GSP9200
2006Máy cân bằng động GSP9200 được ra mắt. Mặc dù có thiết kế nhỉ gọn nhưng máy bao gômd những tính năng nâng cao như SmartWeight, tia laze chỉ định vị trí đặt chì, tay đo chỉ số, Spindle-Lok, quét la zăng, và Quick-Thread.
Kỉ niệm 30 năm cơ sở Durant, MS
2006Durant, Mississippi đạt một cột mốc và mừng kỉ niệm 30 năm sản xuất và lắp ráp cầu nâng Hunter.
Những tính năng mới của GSP9700
2007Máy GSP9700 thế hệ 3 nâng cao những tính năng có sẵn của Hunter bằng cách thêm những cải tiến như hệ điều hành Linux, màn hình LCD, ổ USB và khả năng cài logo tự thiết kế trên màn hình.
WinAlign® 10.0
2007Sử dụng phần mềm WinAlign 10.0 mới, camera Hawkeye phân giải cao, hệ thống căn chỉnh có thêm những cảm biến nhỏ hơn và nhẹ hơn được thiết kế để tăng cường tốc độ và độ hiệu quả.
Máy ra vào lốp Auto34
2008Máy ra vào lốp Auto34 giới thiệu một mức độ kiểm soát mới với bộ điều khiển đơn giản. Các kĩ sư có thể thực hiện tất cả hoạt động mà không cần đòn bẩy.
Máy cân bằng động SmartWeight®
2009Hunter giới thiệu máy cân bằng động SmartWeight - một máy cân bằng rất hiệu quả được thiết kế cho mọi môi trường làm việc. Tích hợp hoàn toàn công nghệ SmartWeight, máy có nhiều tính năng bao gồm máy nâng bánh xe, AutoClamp, hệ thống laze từ trên xuống và máy in.
Cải tiến cầu nâng 4 cột
2009Cầu nâng 4 cột L441 và L444 có thể nâng 18000lbs và có lựa chọn thiết kế đầu mở hoặc đóng.
Thập niên 2010
Cải tiến WinAlign®
2010WinAlign 11.1 có những cải tiến như CodeLink và hỗ trợ cảm biến DSP700. Ứng dụng TouchRemote cho iPhone giúp dễ sử dụng WinAlign hơn.
Hệ thống HawkEye Elite®
2011HE421 Hawkeye Elite cùng với target TD được giới thiệu. Cảm biến ba chiều loại bỏ va chạm cùng với việc phải cân bằng target. Hệ thống này nhanh, nhẹ và bền hơn và thay đổi cách căn chỉnh góc lái xe.
Hunter tới Trung Quốc
2011Hunter Trung Quốc mở văn phòng tại Bắc Kinh. Thị trường Trung Quốc luôn phát triển và mở rộng.
Hệ thống Quick Check®
2012Hệ thống Quick Check của Hunter cho phép kiểm tra căn chỉnh nhanh và chính xác ngay từ lúc xe đi vào xưởng. Hệ thống này trở thành một trong những hệ thống bán chạy nhất của Hunter Engineering trong thời gian kỉ lục.
Cải tiến cầu nâng RX
2012Mẫu cầu nâng RX được mở rộng với dòng RX16. Bản lắp trên sàn nhà chỉ cách sàn 9'' khi hạ xuống nhưng với chức năng Power-Up mới, cầu nâng thay đổi điểm nâng giúp tối đa hoá tải trọng nâng.
Cảm biến DSP700T
2013Cảm biến DSP700T được giới thiệu cho thị trường xe tải hạng nặng. Các cảm biến này cho phép cả ba trục được đo cùng lúc. Được thiết kế để sao chép độ chính xác của máy căn chỉnh góc lái xe hành khách hạng nhẹ, máy căn chỉnh hạng nặng giờ đã có thiết kế nhẹ, nhanh, và chính xác.
Mở rộng chi nhánh Raymond, MS
2014Trụ sở sản xuất của Hunter tại Raymond, MS đã mở rộng 66,000 mét vuông để bao gồm khu vực sản xuất điện tử hiện đại để lắp ráp những bộ phận điện tử của các sản phẩm Hunter
Máy ra vào lốp Revolution™
2014Máy Revolution là ra vào lốp đầu tiên trên thị trường hoàn toàn tự động. Máy Revolution sử dụng quy trình tự động hoá cho tất cả lốp và bánh xe, biến tất cả kĩ sư thành chuyên gia. Máy được vinh dự là máy ra vào lốp đầu tiên được vào danh sách UL và được thiết kế hoàn toàn và lắp ráp tại Hoa Kì.
Hunter Canada
2014Do sự phát triển rất lớn của thị trường Canada, Hunter Canada đã di chuyển vào cơ sở mới. Toà nhà bao gồm các phòng họp lớn cũng như khu vực làm việc giống ở trụ sở St. Louis, MO.
Quick Tread®
2015Tuổi thọ lốp xe là mục được tập trung vào năm 2015 với sự ra mắt của Quick Tread. Hệ thống quét cả bốn lốp chỉ trong vài giây và tạo ra mẫu 3-D. Khả năng tạo hình của máy tạo ra báo cáo tuổi thọ lốp cho khách hàng.
Triển lãm SEMA
2016Hunter Engineering trở thành công ty lớn nhất mà không phải nhà sản xuất xe hơi tham dự triển lãm SEMA với gian hàng rộng 7000 foot vuông với 100 nhân viên trực tại quầy.
Máy Road Force® Elite
2017Máy Road Force Elite sử dụng công nghệ Hunter Vision để tự động xác định số đo bánh xe và độ méo la zăng. GM tuyên bố rằng Road Force Elite là thiết bị thiết yếu cho tất cả cơ sở dịch vụ tại Hoa Kì.
Máy AutoComp Elite®
2017Máy AutoComp Elite giới thiệu công nghệ Bù trừ tự động độc quyền và màn hình giao diện cảm ứng. Sản phẩm cũng đã được các nhà sản xuất xe hơi phê chuẩn nhanh chưa từng thấy.
Các tính năng tự động
2018Công nghệ Walkaway của máy Revolution có khả năng hoạt động tự động 80 giây trong quá trình làm lỏng tanh lốp và tháo lốp, và tiết kiệm 25% thời gian làm việc khi đi kèm với cân bằng lốp.
Kiểm tra tự động
2019Quick Check Drive cung cấp kết quả căn chỉnh mà không cần dừng hoặc phải đổ nhiều công sức. Thêm camera cho phép chụp được thêm 40+ ảnh một xe, bảo vệ các xưởng khỏi hiểu nhầm từ khách hàng.
Thập niên 2020
Máy láng đĩa BL Series
2020Máy láng đĩa BL Series mang đến tốc độ, độ chính xác và đa năng đến dịch vụ phanh, cùng với công nghệ chống tiếng ồn để loại bỏ tất cả rung lắc.
Cổng thông tin HunterNet® 2
2020Dẫn đầu thị trường là cổng thông tin HunterNet 2 cho phép khách hàng theo dõi lợi nhuận, đặt mục tiêu, đặt phụ tùng, và xem và quản lí tất cả thiết bị Hunter của họ trực tiếp.
75 năm thành lập
2021Hunter Engineering ăn mừng 75 năm sáng tạo, chế tạo những sản phẩm đứng đầu thị trường tại Hoa Kì từ nền móng vững chắc đến từ sự chính trực, tay nghề và dịch vụ hàng đầu.
Các dụng cụ hiệu chuẩn ADAS
2021Hunter gia nhập thị trường ADAS với sản phẩm ADASLink quét và chẩn đoán toàn phần, cung cấp công nghệ với khả năng tiếp cận nhanh với các quy trình hiệu chuẩn từng bước cho hơn 25 triệu chiếc xe.
Cầu nâng 4 cột hạng nặng
2021Năng suất cao là đặc tính số 1 của cầu nâng căn chỉnh 4 cột cho tải nặng, cho phép nâng lên đến 35000 lbs và đường kính bánh xe 300 inch để sửa chữa nhanh và an toàn.
Quick Check® cho xe tải nặng
2021Quick Check cho xe tải nặng biến Hunter thành nhà cung cấp quốc tế đầu tiên giới thiệu giải pháp kiểm tra không cần tiếp xúc cho xe hạng nặng có thể đo camber, độ chụm tổng, bán kính scrub trục và chiều sâu vân lốp trên tất cả trục, trên tất cả loại xe tải.