Câu hỏi: Vì sao phải đo độ cao trước khi làm Alignment xe Mercedes -Benz?
Hunter Việt Nam trả lời:
Không giống các loại xe khác, ô tô của Mercedes-Benz được thiết kế hệ thống treo rất hiện đại và linh hoạt. Do vậy Mercedes-Benz car không thiết kế một góc đặt bánh xe ( camber, caster, toe) cố định nào cả.
Trái lại, xe Mẹc được thiết kế góc đặt bánh xe BIẾN THIÊN – có nghĩa là : ứng với một tải trọng nào đó ( được thể hiện qua độ cao của xe) thì sẽ được thiết kế với các góc đặt bánh xe ( camber ,caster, toe…) tương ứng.
Do vậy trong quy trình làm độ chụm, nếu bỏ qua bước đo độ cao thì tất cả việc đo và chỉnh góc đều vô nghĩa vì màn hình sẽ không hiện thông số chuẩn để so sánh giữa chuẩn của hãng và thực tế.
Sau đây là hướng dẫn quy trình đo độ cao bằng thiết bị chuyên dùng.
- Bước 1: Cho xe lên cầu nâng sau khi đã lắp target
- Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ đo chuyên dùng Romess
- Bước 3:Sau khi nhập đời xe – màn hình tự động hiển thị thông số độ cao cần phải đo
- Bước 4: Tìm đúng đời xe trên máy Romess ( trong trường hợp này là 212)
- Bước 5:Tiến hành đo độ cao càng I trước – đưa 4 vấu trên sensor trùng với vấu trên càng I trước ( đầu không dây luôn quay ra phía bánh xe) giữ thăng bằng máy sẽ hiện độ cao tính bằng độ – nhấn nút ” save” trên Romess.
- Bước 6: Tiến hành đo độ cao đằng sau : đo vào thân cây láp sau- làm tương tự như B5.
- Bước 7: Sau khi đo xong nhấn nút ” save” trên thiết bị- thông số sẽ được lưu lại
- Bước 8: Nối jắc trên Romess với tủ máy Hunter – thông số độ cao sẽ tự động nhập vào màn hình
- Bước 9: Độ cao đã được đo một cách chính xác
- Bước 10: Bây giờ máy mới hiện thông số góc camber, caster, toe để đi tiếp
Sau đây là video hiệu chuẩn
: