Giới thiệu máy Hunter TCX 575
Quy trình sử dụng:
1. Ép má lốp: Tháo kim van xì hết hơi , tháo chì kẹp ra khỏi vành để bảo vệ mỏ máy khi quay. Đưa lốp vào bàn ép, chỉnh tay xoay sao cho lưỡi ép sát vào mép lốp nhưng không được chạm vào mâm. Nhấn nút ép vào – lưỡi ép sẽ từ từ đi vào ép rời má lốp khỏi mâm. Xoay lốp đến các vị trí khác nhau để ép – chú ý tránh van cảm biến. Sau đó nhấn nút mở ra trên tay ép – lưỡi ép sẽ đi ra. Lật má lốp làm tương tự như vậy cho má lốp bên kia bên kia. Chú ý: Bắt buộc phải tháo kim van cho hết hơi trước khi ép
2. Đưa bánh xe lên máy: Nhận diện xem lốp là loại thuận hay ra ngược ( một số xe có la răng ngược- khi ra phải úp xuống) – Kiểm tra xem có van cảm biến hay không ( để tránh chạm vào van cảm biến). Cặp mâm xe : nhấn bàn đạp chân mở mâm cặp ra – đưa mâm vào trong – nhấn bàn đạp chân lần hai để cặp- chú ý đối với mâm hợp kim luôn luôn cặp từ ngoài vào.
3. Tháo lốp ra khỏi mâm: Tháo mép lốp trên trước:Đưa mỏ máy vào vị trí làm việc – hạ mỏ máy xuống độ cao thích hợp – kéo mỏ máy từ ngoài vào sát mép mâm (Chú ý không được hạ mỏ máy từ trên xuống đâm trực diện vào mặt mâm – sẽ làm cụt miếng nhựa vàng – sẽ cắn rách lốp). Bấm nút khóa trên mỏ máy – mỏ sẽ tự động lùi ra và kéo lên – chú ý điều chỉnh cho mỏ luôn cách mâm 1 khoảng cách là 2mm. Nhấn bàn đạp xoay lốp 1 vòng theo chiều kim đồng hồ để kiểm tra khe hở này. Nếu OK thì cho mỏ xuống bằng cách dùng tay ép (hoặc tay người) ép mép lốp trên xuống thấp- sau đó nhấn công tắc hạ mỏ xuống.
CHÚ Ý: Luôn luôn ép mép lốp xuống trước khi cho mỏ xuống – nếu không sẽ làm thủng lốp
CHÚ Ý: Nếu mỏ chưa sập xuống hết – quay mâm cho đến khi mỏ sập xuống hết. Xoay cho phần cuống van nằm phía dưới của mỏ
Nhấn công tắc trên cột để nhấc mỏ máy lên. Nhấn bàn đạp xoay mâm theo chiều kim đồng hồ để tháo mép trên của lốp
Một số loại lốp cứng –trước khi cho mỏ xuống phải dùng tay đè ép cho khe hở rộng ra như hình dưới đây
Ra mép dưới lốp dùng mỏ máy. Cho mỏ máy sập xuống – lấy lơ via kéo mép lốp dưới lên
Nhấn công tắc trên cột để kéo mỏ máy và kéo mép lốp dưới lên.
Nhấn pedal xoay mâm theo chiều kim đồng hồ để tháo mép lốp dưới ra.
Ra mép dưới lốp dùng đĩa ép. Dùng để ra các lốp to+mỏng+ cứng. Đưa mỏ máy ra khỏi vị trí làm việc. Hạ đĩa xuống sao cho vành đĩa vừa chạm vào mép vành.
Khóa đĩa dưới dùng công tắc khóa
Tay phải bế mép lốp bên phải- tay trái nhấn công tắc cho đĩa đi lên cho đến khi vừa qua mép vành trên thì dừng lại.
Mở khóa hãm đĩa – dùng tay cho đĩa đi thêm vào 2 cm thì dừng lại – tiếp tục khóa đĩa lại. Lúc này ta thấy giữa đĩa và mâm có một khoảng cách nhỏ chừng 1mm
Nhấn bàn đạp xoay mâm theo chiều kim đồng hồ để tháo lốp ra.
Nhấc lốp ra khỏi mâm .
4/ Lắp lốp vào mâm
Lắp mép dưới: Dùng chổi và sáp bôi trơn hai bên mép lốp – chú ý lắp theo đúng chiều hoa lốp hoặc mũi tên chỉ dẫn. Đặt lốp lên mặt mâm – đưa mỏ máy vào vị trí làm việc và khóa mỏ.
Nhấn bàn đạp xoay mâm theo chiều kim đồng hồ để vào mép lốp dưới.
Lắp mép trên
Đặt mép trên của lốp lên trên đuôi mỏ nhưng lại bên dưới của đầu mỏ (xem hình)
Đưa tay ép về vị trí 3 giờ và ép xuống.
Nhấn bàn đạp xoay mâm theo chiều kim đồng hồ để vào mép trên của lốp.
6/ Bơm lốp
Tháo lốp ra khỏi mâm cặp. Lắp vòi bơm vào van. Nhấn bàn đạp để bơm đến áp suất tiêu chuẩn. Chú ý: không bơm cao hơn áp suất tiêu chuẩn.
7/ Tháo lốp ra khỏi máy
Nhấc lốp và mâm ra khỏi máy.
Quy trình bảo trì
1/ Bảo dưỡng hàng ngày: Làm vệ sinh sạch sẽ thổi bụi và đất trên mâm cặp, mỏ máy
Kiểm tra áp suất hơi đúng tiêu chuẩn và độ tiếp điện tốt.
2/ Bảo dưỡng hàng tuần: Làm như bảo dưỡng hàng ngày + vệ sinh bằng RP7 các chi tiết chuyển động + xiết chặt các ốc bắt+ xả nước trong cốc lọc
3/ Bảo dưỡng hàng tháng: Làm như bảo dưỡng hàng tuần + kiểm tra và bổ xung mức dầu bôi trơn trong bầu lọc
4/ Bảo dưỡng hàng năm : Làm như bảo dưỡng hàng tháng + kiểm tra và căng lại dây curoa của mô tơ + thay dầu cốc lọc ( không dùng dầu máy- dùng đúng chủng loại dầu nhẹ)
Điện thoại tư vấn kỹ thuật: T&S Car Tek Ltd: 0903433214