Quy trình sử dụng máy chỉnh góc đặt bánh xe 3D Hunter WA-330 (USA)
Bước 1: Chạy thử xe trên đường để xác nhận hư hỏng- Nhận xe của khách hàng và tiến hành chạy thử trên đường để xác nhận tình trạng lỗi hệ thống treo, lái.Xe bình thường trên đường tiêu chuẩn xe chạy thẳng và vô lăng phải thẳng, lốp mòn đều.
Bước 2: Cho xe vào cầu nâng Cho xe vào chính giữa cầu nâng với 2 bánh trước cách tâm của đĩa quay một khoảng sao cho hình chiếu mép ngoài lốp trùng với tâm đĩa > nâng xe lên độ cao tiêu chuẩn> ra số 0 –> chèn bánh -> nhả phanh tay, tắt máy.Chèn bánh sau bên trái bằng 2 cục cao su của Hunter.
Bước 3: Bơm 4 lốp theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất quy định.So sánh áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất ( thường ở cánh cửa bên lái) với chỉ số trên bảng điều khiển cầu nâng- nếu cần chỉnh lại cho đúng > Lắp bốn vòi bơm vào bốn lốp ( vòi bơm trên cầu nâng).
Bước 4: Lắp targetLắp 4 target vào bốn bánh xe. Bước này làm đồng thời với việc bơm lốp.
Bước 5: Nhập thông tin khách hàng và chọn model xeNhập Dữ Liệu Khách hàng đầy đủ theo form có sẵn-Máy sẽ yêu cầu kiểm tra các chi tiết hệ thống gầm Kiểm tra hệ thống gầm bằng dụng cụ: Rô tuyn, cao su, giảm sóc, lò xo, bát bèo Nhấn K4 để đi tiếp máy sẽ yêu cầu Kiểm tra tình trạng 4 lốp (Nếu hỏng, mòn phải thay trước khi căn chỉnh), kiểm tra tình trạng mòn và độ cao vân lốp, Sau đó bơm lốp đến áp suất tiêu chuẩn > Nhấn K4 để đi tiếp.
Bước 6: Làm bù trù Tháo cục chèn phía trước, tay kia đẩy bánh xe sau sao cho bánh trước trùng với tâm đĩa quay trước màn hình hiện ô xanh và tiếng âm thanh hỗ trợ báo là được> chèn bánh > máy đã đo được Camber, toe đằng trước và sau.
Bước 7: Đo góc Caster Nổ máy + chèn phanh – đánh lái sang trái, phải và vào giữa theo chỉ dẫn của máy tính.Màn hình sẽ hiển thị tất cả các góc như: Camber, Caster , Toe , của đằng trước và đằng sau.
Bước 8: Phân tích kết quảKết quả mầu đỏ là không đạt, Xanh là đạt.Trường hợp camber và caster không chỉnh được về xanh > cố gắng chỉnh cho sai biệt giữa hai bên về xanh.Độ chụm bánh trước dùng Wintoe để chỉnh.Quy trình chỉnh: Luôn luôn chỉnh trục sau trước và trục trước sau. Trường hợp Innova không thiết kế chỉnh trục sau thì ta tiến hành chỉnh trục trước. Khi chỉnh trục trước bao giờ cũng chỉnh Camber>Caster>toe.
Bước 9: Chỉnh góc CamberNới bulông hãm và xoay bulông Lệch tâm phía trước của càng A ( cam lệch tâm gần quả rô tuyn đứng sẽ chỉnh camber- cam lệch tâm xa quả rô tuyn đứng sẽ chỉnh caster) để chỉnh góc camber.
Bước 10: Chỉnh góc CasterNới bulông hãm và xoay bulông Lệch tâm phía Sau của càng A ( xa với quả rô tuyn đứng dưới) để chỉnh góc caster
Bước 11: Chỉnh Độ Chụm dùng WintoeGồm 04 bước nhỏ: Nổ máy- đưa vô lăng vào chính giữa- chèn phanh-tắt máy- chỉnh ốc quả rô tuyn lái ngoài bên phải vào vạch xanh> nhún xe> dùng tay xoay quả rô tuyn> rồi khóa lại> sao cho khi khóa xong màn hình hiện 0.00 là được. Làm bên phải trước rồi đến bên trái.
Bước 12: Chỉnh xong và in kết quả
Bước 13: Sau khi chỉnh xong xe phải chạy thử xe trên đường để khẳng định kết quả
Quy trình bảo dưỡng máy: