Các chi tiết của cơ cấu lái và giảm xóc bị va đập do:
Lò xo chịu lực bị quá tải do:
Bị mòn các chi tiếp của giảm xóc và cơ cấu của hệ thống lái
Sau đây là một ví dụ:
Trước khi lao ổ gà: Độ chụm = 0/ Vô lăng thẳng
Tác hại khi lao ổ gà: Làm thay đổi độ chụm tổng
Độ chụm tổng tự chia lại 2 bên: Vô lăng bị vẹo/ Lốp bị ăn mòn má trong
Khi Góc đặt bánh xe nằm trong tiêu chuẩn – xe không bị nhao lái – vô lăng thẳng khi xe đi thẳng.
Khi xe bị lao ổ gà – làm cho cụm rô tuyn bị hơi dãn – Bây giờ thì độ chụm tổng bị thay đổi do chiều dài quả rô tuyn lái một bên bánh xe bị thay đổi – Việc này làm bánh trước sẽ bị lệch sang bên trong khi xe chạy thẳng – dẫn đến vô lăng bị vẹo – và hậu quả là lốp xe sẽ bị mòn nhanh từ mặt trong .
Vui lòng liên hệ nhà phân phối T&S Car Tek Ltd để biết thêm chi tiết. Tel: 09034332