Những lý do phổ biến làm thay đổi độ chụm (góc đặt bánh xe) - Hunter Vietnam
Đ/tạo Lý thuyết

Những lý do phổ biến làm thay đổi độ chụm (góc đặt bánh xe)

28/11/2020

Các chi tiết của cơ cấu lái và giảm xóc bị va đập do:

  • Lao vào ổ gà
  • Đâm vào vỉa ba toa tại bãi đỗ xe
  • Chẹt vào những vật cứng trên đường
  • Sa bánh vào những chỗ sâu hoặc xóc nẩy trên đường

Alignment Angles Zps0c4612c9

Lò xo chịu lực bị quá tải do:

  • Chở quá tải
  • Lò xo bị xệ, ép quá mức :
  • Đi vào đường xấu
  • Giảm xóc yếu

Alignment Angles Zps0c4612c9

Bị mòn các chi tiếp của giảm xóc và cơ cấu của hệ thống lái

  • Các chi tiết đã sử dụng lâu năm
  • Phương tiện chở quá tải
  • Tác động của lốp
  • Phụ tùng hỏng

Sau đây là một ví dụ:

38a13eda 3842 41e3 87d4 895154434d3f Zps67df12dd

Trước khi lao ổ gà: Độ chụm = 0/ Vô lăng thẳng

Tác hại khi lao ổ gà: Làm thay đổi độ chụm tổng

A98114cd 495e 482a B525 13ca77a27041 Zps3ee1a5c5

Độ chụm tổng tự chia lại 2 bên: Vô lăng bị vẹo/ Lốp bị ăn mòn má trong

Khi Góc đặt bánh xe nằm trong tiêu chuẩn – xe không bị nhao  lái – vô lăng thẳng khi xe đi thẳng.

Alignment Angles 3 Zpsbdc917de

Khi xe bị lao ổ gà – làm cho cụm rô tuyn bị  hơi dãn – Bây giờ thì độ chụm tổng bị thay đổi do chiều dài quả rô tuyn lái một  bên bánh xe bị thay đổi – Việc này làm bánh trước sẽ bị lệch sang bên trong khi xe chạy thẳng –  dẫn đến vô lăng bị vẹo – và hậu quả là lốp xe sẽ bị mòn nhanh từ mặt trong .

Vui lòng liên hệ nhà phân phối T&S Car Tek Ltd để biết thêm chi tiết. Tel: 09034332