Theo nhận định của HUNTER Engineering (USA), nhao lái do lốp là một trong những bệnh nan giải, khó xác định nhất trong ngành dịch vụ ô tô.
Đó là trường hợp xe có chiều cao gầm, chỉnh độ chụm và góc đặt bánh xe đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất; lốp mới; tất cả các chi tiết hệ thống treo, phanh, bi moay ơ, bi láp… đều hoạt động tốt, nhưng xe vẫn bị nhao lái. TẠI SAO?
Trước đây việc xác định nhao lái do lốp rất khó khăn do các thiết bị không thể đo và khắc phục được tình trạng này. Vì vậy, với trường hợp nhao lái do lốp, các trung tâm lốp sẽ phải loại trừ từng nguyên nhân gây hiện tượng nhao lái, khoảng 20 lý do khác nhau.
Tình trạng nhao lái do lốp khá ít gặp nên thường là nguyên nhân được kiểm tra cuối cùng. Ngay kể cả khi đã mất nhiều thời gian để tìm ra nguyên nhân thì việc khắc phục cũng rất khó khăn vì không có thiết bị hỗ trợ. Các kỹ thuật viên sẽ phải đảo lốp một cách ngẫu nhiên, chạy thử liên tục, và nhiều lần, cho tới khi nào xe hết nhao lái.
Về mặt kỹ thuật, nhao lái do lốp xảy ra khi lốp xe bị hiện tượng côn hay có độ côn hình học, gây lực kéo ngang. Hiện tượng lốp bị độ côn hình học này có thể xảy ra trên cả lốp cũ (bị mòn không đều) hoặc lốp mới (sai số trong khâu sản xuất). Lỗi này không thể phát hiện bởi máy chỉnh độ chụm hay bất kỳ thiết bị thông dụng nào.
Việc khắc phục tình trạng nhao lái do lốp là cơn “ác mộng” đối với các trung tâm dịch vụ lốp về mặt thời gian và công sức. Để giải quyết được vấn đề này cho các trung tâm lốp, HUNTER Engineering đã mất nhiều năm nghiên cứu và ra mắt máy cân bằng động HUNTER ROAD FORCE ELITE với công nghệ có tên là StraightTrak Tm LFM (Lateral Force Measurement – Đo lực kéo ngang của lốp).
Giải thích về công nghệ này, HUNTER Engineering cho biết, khi cân bằng động bánh xe trên máy HUNTER ROAD FORCE ELITE, bánh xe sẽ được mô phỏng hoạt động như thực tế với lực ép hướng tâm lên đến 1400 pounds (635kg) nhằm phát hiện sự mất cân bằng động, hiện tượng rung do lực hướng tâm, độ méo của mâm xe và cả lực kéo ngang của lốp.
Sau đó, tính năng StraightTrak Tm LFM sẽ hiển thị sai biệt giá trị độ côn của hai lốp trên cùng trục trước và sẽ đưa ra các hướng dẫn sửa chữa, sắp xếp vị trí lắp đặt lốp phù hợp với mỗi bánh để đảm bảo xe có thể di chuyển thẳng nhất. Chính vì vậy việc khắc phục tình trạng nhao lái do lốp trở nên nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều cách thức truyền thống.
Ngắn gọn và tóm tắt lại, tính năng StraightTrak Tm LFM trên máy cân bằng động ROAD FORCE ELITE giúp các chủ trung tâm lốp:
– Khắc phục được “bệnh nan giải” nhao lái do lốp một cách nhanh gọn không tốn nhiều thời gian, đồng thời là các vấn đề liên quan tới mất cân bằng bánh xe, méo la-zăng…
– Giữ, xây dựng được lòng tin của khách hàng, nhờ vậy mà tạo ra nguồn doanh thu ổn định qua các dịch vụ khác.
Khách hàng không quan tâm tới cách các trung tâm lốp khắc phục tình trạng nhao lái, mà kết quả là thứ họ quan tâm nhất. Kỳ vọng của khách hàng là được khắc phục triệt để tình trạng xe đang có vấn đề. Hãy tưởng tượng khách hàng sẽ càm thấy gì nếu các trung tâm “quen thuộc” không thể xử lý tận gốc vấn đề có thể gây nguy hiểm cho họ?
Nếu sở hữu máy cân bằng động HUNTER ROAD FORCE ELITE và khắc phục trọn vẹn được các trường hợp mất cân bằng động bánh xe và nhao lái do lốp sẽ giúp xây dựng được hình ảnh về một trung tâm dịch vụ lốp chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác không làm được điều tương tự!
Lòng tin của khách hàng là điều đặc biệt quan trọng tại thị trường Việt Nam. Khi đã chiếm trọn lòng tin của khách hàng, họ sẽ gắn bó lâu dài với các trung tâm mà mình tin tưởng và rất có thể sẽ giới thiệu cho bạn bè của mình tới trải nghiệm dịch vụ. Đó chính là thành công lớn nhất mà tất cả trung tâm dịch vụ ô tô đều hướng tới! Thương hiệu được nhờ đó được lan tỏa và trở nên ngày càng vững mạnh.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về dòng máy cân bằng động HUNTER ROAD FORCE ELITE tại đây.