Theo anh Huỳnh Tấn Hòa, Quản đốc của chuỗi trung tâm Michelin Car Service – Huỳnh Tấn, việc đồng bộ hoá thiết bị Hunter giúp Huỳnh Tấn mang lại cảm giác yên tâm cho khách hàng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tăng hiệu suất công việc.
Nhắc tới tên một hệ thống trung tâm lốp uy tín tại Việt Nam thì Michelin Car Service trở nên nổi bật hơn cả. Đây là hệ thống trực thuộc thương hiệu lốp Michelin, bao gồm các trung tâm dịch vụ xe và lốp xe chuyên nghiệp, hoạt động theo mô hình chuỗi dịch vụ khép kín, với các tiêu chuẩn về sản phẩm và dịch vụ rất cao, quy trình phục vụ khách hàng chặt chẽ.
Để một trung tâm dịch vụ ô tô có thể được cấp danh hiệu Michelin Car Service là điều rất khó, giống như tiêu chuẩn đánh giá nhà hàng gắn sao Michelin vậy. Do đó, trên toàn Việt Nam có không nhiều trung tâm dịch vụ được gắn tên hệ thống Michelin Car Service. Tuy nhiên ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lại có tới hai trung tâm đạt tiêu chuẩn này và đều cùng thuộc về Công ty TNHH Huỳnh Tấn, đó là Michelin Car Service – Huỳnh Tấn – Vũng Tàu và Michelin Car Service – Huỳnh Tấn – Bà Rịa.
Được thành lập từ năm 1995, Huỳnh Tấn khởi đầu là một cửa hàng “lề đường” chuyên thay lốp ô tô và mô tô tại một căn nhà cấp 4. Giống như các cửa hàng khác, cửa hàng lốp Huỳnh Tấn khi ấy cũng “bừa bộn”, đầy đủ phụ tùng/linh kiện tháo xe lưu trữ khắp mọi ngóc ngách trong shop.
Tuy nhiên với tầm nhìn xa hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ, cửa hàng lốp Huỳnh Tấn đã quyết định “chuyển mình” từ rất sớm khi phát triển và thay đổi tư duy theo mô hình của Michelin.
Cửa hàng “lề đường” ngày ấy nay đã phát triển thành 3 hệ thống trung tâm lốp: 2 Trung Tâm Michelin Car Service và 1 Trung Tâm Michelin Truck Service. Cả ba trung tâm đều được đánh giá là những “sân chơi” uy tín và chất lượng hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.
Michelin Car Service – Huỳnh Tấn – Vũng Tàu: 11 Huyền Trân Công Chúa, Phường 8, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Michelin Car Service – Huỳnh Tấn – Bà Rịa: 74 Trần Hưng Đạo, Phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Michelin Truck Service – Huỳnh Tấn: 159/7/4B đường 2 tháng 9, Phường 12, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Huỳnh Tấn định hướng là mô hình toàn diện về lốp và bảo dưỡng nhanh, với tiêu chí là độ chính xác và hiệu suất. Huỳnh Tấn đặt trải nghiệm của khách hàng là cốt lõi của sự phát triển, không chỉ mong muốn đáp ứng nhu cầu sửa chữa phương tiện với giá cả hợp lý, mà phải mang lại trải nghiệm trên cả mong đợi và “chạm” đến trái tim của khách hàng bằng chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nhân viên Huỳnh Tấn.
“Suy cho cùng, không cảm giác sung sướng nào bằng khi “tài sản” của bạn được trung tâm dịch vụ nâng niu và chăm sóc một cách tối ưu nhất”, anh Huỳnh Tấn Hòa – Quản đốc của chuỗi trung tâm dịch vụ lốp Michelin Car Service – Huỳnh Tấn chia sẻ đầy tâm huyết. “Nguồn thu giá trị nhất là cảm xúc và sự thoả mãn, khi những vị khách hàng lựa chọn Huỳnh Tấn là nơi gửi gắm bảo dưỡng “tài sản” của mình”.
Nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay không chỉ dừng lại ở việc cảm thấy hài lòng khi mua một bộ lốp chất lượng cao, mà còn là sự kỳ vọng về trải nghiệm lái sau khi thay lốp. Để mang tới điều này cho khách hàng thì cần tổng hòa của nhiều yếu tố, ngoài chất lượng lốp thì vai trò của các bộ phận khác cũng rất quan trọng, mà độ chụm bánh xe là một trong số đó.
Huỳnh Tấn nhận thấy sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng và tiến hành đổi mới, bổ sung thiết bị để đạt tới mục tiêu “chạm” tới trái tim khách hàng đã đề ra. Tuy nhiên quá trình này cũng đã gặp phải những “chông gai” do quyết định lựa chọn thiết bị không đạt đúng tiêu chí về độ chính xác và hiệu suất.
Ban đầu, Huỳnh Tấn chọn trải nghiệm những dòng thiết bị từ Châu Âu với mức giá đầu tư khá dễ tiếp cận hoặc thậm chí là công nghệ “All-in-one” qua những lời quảng cáo ấn tượng. Thế nhưng trái với kỳ vọng ban đầu, kết quả mang lại không như Huỳnh Tấn mong muốn, ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của khách hàng. Điều này có hệ quả rất lớn, không chỉ nhóm khách hàng đã sử dụng dịch vụ mà còn cả nhóm khách hàng tiềm năng là những người thân, bạn bè của họ.
Đánh giá về độ bền và dịch vụ của các thiết bị từng sử dụng trước đây, anh Huỳnh Tấn Hoà cho biết thêm: “Tuổi thọ những thiết bị Châu Âu khá thấp và thời gian phản hồi của bộ phận chăm sóc khách hàng không như mong đợi. Thậm chí để sửa chữa, những phụ tùng/linh kiện thay thế hầu như không có sẵn và thời gian đặt hàng thường giao động 1-3 tháng, gây ra những bất cập trong vận hành”.
Quyết tâm theo đuổi mô hình về trung tâm lốp chất lượng cao, Huỳnh Tấn đầu tư trọn bộ thiết bị của Hunter để đảm bảo đúng tiêu chí về độ chính xác và hiệu xuất. Anh Hòa cho biết thiết bị Hunter không chỉ đáp ứng nhu cầu cho việc thay thế, bảo dưỡng lốp hiệu quả, thậm chí mang lại cảm xúc sự hưng phấn cho khách hàng khi trở lại vận hành phương tiện di chuyển cá nhân, gồm cả ô tô và mô tô.
Hài hước ví von việc vận hành thiết bị Hunter như chuẩn bị bữa ăn sáng với chiên trứng ốp la và bánh mì, anh Hòa cho biết: “Thiết bị Hunter được hỗ trợ ngôn ngữ Việt hoá, mọi thao tác trên máy từ khâu hiệu chuẩn đến sửa chữa được thực hiện đơn giản. Trung bình tuổi thọ thiết bị nếu được bảo dưỡng định kỳ có thể kéo dài hơn 10 năm, với mức độ sử dụng liên tục, trung bình 5-10 xe/ngày”. Anh Hòa khẳng định rất hài lòng với những giá trị hiệu suất mà thiết bị Hunter mang tới cho Huỳnh Tấn và các khách hàng của mình.
“Thiết bị Hunter đóng góp tỉ lệ 99% cho các dịch vụ làm thoả mãn yêu cầu khách hàng của chúng tôi”, anh Huỳnh Tấn Hòa nhấn mạnh vai trò của thiết bị Hunter đối với của Michelin Car Service – Huỳnh Tấn.
Khi nhắc tới các thiết bị Hunter, hầu như các chủ đầu tư sẽ nghĩ ngay tới công nghệ hàng đầu, chất lượng tốt nhất và được công nhận dẫn đầu lĩnh vực. Tuy nhiên mức giá để sở hữu các thiết bị Hunter không hề nhỏ nếu chỉ nhìn vào những con số trên hóa đơn. Dưới góc nhìn của anh Huỳnh Tấn Hòa, giá trị của Hunter không chỉ nằm ở việc mang tới công nghệ đỉnh cao, hiệu suất công việc mà còn mang lại các giá trị lớn hơn thế.
Trong thời đại 4.0, thông tin được công bố một cách rõ ràng và đầy đủ trên Internet. Ngày nay, khách hàng đã tinh tường hơn rất nhiều. Họ có thể đánh giá một trung tâm dựa trên sự ngăn nắp, gọn gàng và cả các trang bị tại trung tâm lốp.
“Khi bước vào quán ăn hoặc nhà hàng, điều thực khách quan tâm hàng đầu đó là sự ngăn nắp và sạch sẽ của cửa tiệm”, anh Hòa chia sẻ. “Đồng bộ hoá thiết bị Hunter giúp Huỳnh Tấn mang lại cảm giác yên tâm về chất lượng dịch vụ cho khách hàng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tăng hiệu suất công việc”.
“Bên cạnh đó, thiết bị Hunter còn tạo ra sự uy tín, trở thành “cầu nối” để khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ định kỳ, giúp Huỳnh Tấn khai thác những dịch vụ giá trị gia tăng ngoài dịch vụ lốp như vệ sinh dàn lạnh, thay dung dịch gồm nhớt máy, hộp số và dầu phanh, thay bình ắc quy…”, anh Hòa nói thêm. Chính sự kết nối vững chắc giữa khách hàng và Huỳnh Tấn tạo nên tệp khách hàng trung thành, chiếm 30% lượng xe trở lại trung tâm mỗi tháng và vẫn liên tục phát triển theo thời gian.
Kết thúc buổi trò chuyện cùng Hunter, anh Hòa dẫn lại câu nói của Henry Ford – vị doanh nhân nổi tiếng, người tiên phong áp dụng sản xuất dây chuyền trong ngành công nghiệp ô tô: “Businesses that grow by development and improvement do not die.” Đây như một lời động viên, chia sẻ dành cho các đồng nghiệp của mình về việc liên tục đổi mới, cải tiến chất lượng dịch vụ ở nhiều khía cạnh với cốt lõi chính là nhu cầu của khách hàng để có thể tồn tại và không ngừng phát triển.
Góc nhìn của Michelin Car Service – Huỳnh Tấn cũng có sự tương đồng với ông Faiez Pisal – Tổng Giám Đốc Điều Hành của Michelin Vietnam về việc khách hàng là nền tảng của sự phát triển.
Tham gia chương trình podcast có tên Vietnam Innovators, ông Faiez Pisal từng chia sẻ: “Trong tập đoàn Michelin, chúng tôi có rất nhiều mô-đun, rất nhiều sáng kiến, trong việc cải thiện và nâng cao kỹ năng để bắt kịp với sự đổi mới phù hợp với người tiêu dùng. Bởi vì mọi thứ phải bắt đầu từ nhu cầu của người dùng. Vậy nên ngày nay, khi chúng tôi thấy người tiêu dùng muốn một sản phẩm vượt trội, đáng tiền, có tuổi thọ lâu dài, cũng như tiết kiệm nhiên liệu hay bền vững. Chúng tôi đầu tư vào nghiên cứu và phải triển để đảm bảo giải quyết những nhu cầu của họ”.
Hunter Việt Nam xin cảm ơn anh Huỳnh Tấn Hoà và Michelin Car Service – Huỳnh Tấn đã luôn đồng hành, cũng như tham gia trả lời phỏng vấn giàu ý nghĩa này.
Nguồn: Hunter Việt Nam