T&S CARTEK NEWS

Tại sao độ chụm bị thay đổi ?

12:46 , 24-06-2014

Tư vấn kỹ thuật:

Những lý do phổ biến làm thay đổi góc đặt bánh xe.

 

 

 

 

 

Các chi tiết của cơ cấu lái và giảm xóc bị va đập do:

  • Lao vào ổ gà
  • Đâm vào vỉa ba toa tại bãi đỗ xe
  • Chẹt vào những vật cứng trên đường 
  • Sa bánh vào những chỗ sâu hoặc xóc nẩy trên đường

 

Lò xo chịu lực bị quá tải do:

  • Chở quá tải
  • Lò xo bị dãn, ép quá mức :                
    • Đi vào đường xấu
    • Giảm xóc yếu

Bị mòn các chi tiếp của giảm xóc và cơ cấu của hệ thống lái

  • Các chi tiết đã sử dụng lâu năm
  • Phương tiện chở quá tải
  • Tác động của lốp
  • Phụ tùng hỏng

 

Sau đây là một ví dụ:

Trước khi lao ổ gà     Tác hại khi lao ổ gà

Độ chụm = 0/ Vô lăng thẳng       Làm thay đổi độ chụm tổng   


 

Độ chụm tổng tự chia lại 2 bên

Vô lăng bị vẹo/ Lốp bị ăn mòn má trong

 

Khi Góc đặt bánh xe nằm trong tiêu chuẩn - xe không bị nhao  lái - vô lăng thẳng khi xe đi thẳng.

 

 

 

Khi xe bị lao ổ gà - làm cho cụm rô tuyn bị  hơi dãn - Bây giờ thì độ chụm tổng bị thay đổi do chiều dài quả rô tuyn lái một  bên bánh xe bị thay đổi - Việc này làm bánh trước sẽ bị lệch sang bên trong khi xe chạy thẳng -  dẫn đến vô lăng bị vẹo - và hậu quả là lốp xe sẽ bị mòn nhanh từ mặt trong .

Vui lòng liên hệ nhà phân phối T&S Car Tek Ltd để biết thêm chi tiết.