T&S CARTEK NEWS

Phân biệt ốc chỉnh camber của xe Mẹc và camber kit của Hunter

21:12 , 22-06-2013

Con ốc theo xe là ốc hình trụ thường- còn con ốc after market là con ốc cùng đường kính nhưng có xẻ rãnh hai bên.

Lỗ bắt ốc trên cao su càng A là lỗ hình ô van - có thể xê dịch để tăng hoặc giảm độ dài của càng A

Tai bắt càng A là loại có rãnh- nhưng là rãnh lồi. Khi xe từ nhà máy sản xuất ra - ốc hình trụ sẽ được lắp vào chính giữa hai rãnh lồi của tai và chính giữa lỗ ôvan của cao su càng.
Khi chỉnh camber kỹ thuật viên sẽ lắp rãnh lõm trên ốc khớp với rãnh lồi trên tai càng A tùy theo chiều lắp phía trong hay phía ngoài làm cho càng sẽ dài ra hoặc ngắn đi- làm cho camber thay đổi.Lưu ý với kiểu lắp này góc camber chỉ thay đổi +/- 20'

 

Rãnh trên thân bu lông + gờ trên tai bắt càng + lỗ ovan trên cục cao su càng đồng thời với long đen đặc biệt : long đen này có chiều vát thẳng khi lắp phải trùng với rãnh trên bu lông ; đồng thời long đen này cũng có một gờ rất đặc biệt nằm đối diện với vát

 

 

Khi lăp bu lông ta phải : 1/ lắp phần vát của long đen trùng với phần rãnh trên bu lông và 2/ úp gờ đặc biệt trên long đen vào gờ trên tai bắt càng

 

 

 

Ốc camber của Hunter có hình cam lệch tâm ( do vậy có thể chỉnh) còn ốc theo xe có hình trụ ( không chỉnh được)


Vì có hình cam lệch tâm nên khả năng chỉnh rất lớn tới +/- 1.75 độ

Trong hai con ốc bắti tai giảm xóc- ta chỉ cần thay con trên cùng, nới lỏng con dưới- sau đó xoay con lệch tâm bên trên làm cho camber thay đổi +/- 1.75 độ