T&S CARTEK NEWS

Mercedes-Benz "tấn công" thị trường Hà Nội

01:58 , 04-08-2013
 QUANG ANH

Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu 4 mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Hà Nội qua sự kiện Mercedes-Benz Fascination.

Tâm điểm của sự kiện Mercedes-Benz Fascination năm nay là bốn mẫu xe mới nhất mà MBV phân phối tại Việt Nam. Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày những sản phẩm mà MBV đang phân phối như : C-class; GL350 CDI; CLS 350 Shooting Brake...

 

Trước đó, MBV vừa đưa vào hoạt động nhà máy sơn tĩnh điện hiện đại bậc nhất. Đây cũng là nhà máy đầu tiên trên thế giới của Mercedes-Benz sở hữu dây chuyền hiện đại này.

 

2013 Mercedes-Benz GLK 220 CDI

 

 

MBV đưa ra hai phiên bản dành cho người tiêu dùng là GLK CDI Sport có giá 1,696 tỉ đồng và phiên bản thường có giá 1,528 tỷ đồng.

Otofun News
GLK220 CDI là mẫu xe mang nhiều kỳ vọng của Mercedes-Benz Việt Nam.
Có thiết kế tương đồng với GLK 300 2013 đang được bán tại Việt Nam, phiên bản GLK sử dụng động cơ Diesel có cụm đèn pha Bi-xenon tích hợp chức năng chiếu sáng thông minh, hệ thống rửa đèn. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED và cản sau mạ crôm...

 

 

Nội thất của GLK mới tuân thủ định hướng sang trọng vốn có của mác xe Mercedes. Giữ nguyên những tiện ích như trên mẫu GLK300, phiên bản CDI sport sở hữu cửa sổ trời panorama cùng gói tùy chọn thể thao, vô-lăng bọc da nappa, táp-lô ốp nhôm vân nổi... Xe sử dụng hệ thống chuyển số ngay trên vô lăng, giúp tiết kiệm không gian và tăng cường sự tiện lợi khi vận hành. GLK 220 CDI khởi động bằng chìa khóa truyền thống.

Otofun News
GLK diesel hầu như không khác biệt lớn với bản động cơ xăng, dài 4.536mm; rộng 1.840mm; cao 1.669 mm. Trục cơ sở của xe ở mức 2.755mm. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.1 lít với tăng áp kép và công nghệ phun nhiên liệu CDI (Common-rail Direct Injection). Công suất cực đại 170 mã tại ngưỡng vòng tua 3.200 - 4.200 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 400 Nm ngay tại 1.400 vòng/ phút. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4Matic) với hộp số 7 cấp (7G-tronic).

 

2013 Mercedes-Benz A-Class

 

 

MBV định giá chính thức cho A200 là 1,264 tỷ và A250 AMG là 1,623 tỷ đồng. 

Otofun News
Ra mắt dòng xe A-Class, MBV kỳ vọng sẽ làm thay đổi suy nghĩ của đa số khách hàng về thương hiệu xe hạng sang của Mercedes-Benz. Qua đó cũng thể hiện tham vọng phủ kín mọi phân khúc xe tại thị trường Việt Nam của MBV. A-Class mới trẻ trung, năng động, cá tính nhưng không hề mất đi chất sang của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Xe được thừa hưởng 11 công nghệ an toàn đến từ các mẫu xe đi trước.

 

Đây cũng là thế hệ mà Mercedes-Benz định danh là "A-Volution" - một thế hệ tiên phong, dám nghĩ, dám làm và hết mình với những đam mê. Trước đó, những phiên bản thuộc dòng A-Class cũng được đón nhận nồng nhiệt ngay tại những quốc gia mà khách hàng có đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ, thời trang như Pháp, Italia, Tây Ban Nha...

 

MBV phân phối chính hãng A-Class với hai phiên bản A200 và A250 AMG. Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp và có tăng áp. A200 sử dụng động cơ 1.6 lít, công suất cực đại 156 mã lực tại ngưỡng vòng tua 5.300 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại ngưỡng 1.250 - 4.000 vòng/ phút. A250 AMG sử dụng động cơ 2.0 lít , công suất cực đại 211 mã lực tại ngưỡng vòng tua 5.500 vòng/ phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,6 giây. Mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 - 4.000 vòng/ phút.

 

2014 Mercedes-Benz E-class

 

 

Tại Việt Nam, dòng E-class mới có tới bốn phiên bản bao gồm : E200, E250, E400 và E400 AMG tương ứng với mức giá khởi điểm từ 1,939 tỷ đồng, phiên bản cao cấp nhất E400 với gói độ AMG có giá 2,933 tỷ đồng.

Otofun News
Đây là mẫu xe đầu tiên được sơn nhúng tĩnh điện tại nhà máy sơn vừa khai trương, cũng là mẫu xe nhiều phiên bản nhất trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam. Ngoại thất xe gây ấn tượng với cụm đèn pha mới, thiết kế 4 'mí mắt'. Nắp ca-pô được thiết kế nhô cao, ôm trọn lưới tản nhiệt. MBV cho biết, E-class 2014 có hơn 2.000 chi tiết mới.

Otofun News

 

 

E200 và E250 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít cho công suất lần lượt 184 và 211 mã lực. E400 và E400 AMG sử dụng động cơ V6, dung tích 3.0 lít cho công suất 333 mã lực tại ngưỡng vòng tua 5.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1.400 - 4.000 vòng/ phút. Cả 4 phiên bản E-class mới đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp (7G-Tronic Plus) với lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Otofun News
2014 Mercedes-Benz S500

 

 

Mẫu sedan đẳng cấp nhất của Mercedes-Benz được kỳ vọng sẽ tiếp cận gần hơn với dòng xe siêu sang Maybach mà thương hiệu này đã khai tử. Phiên bản được MBV phân phối chính hãng là S500 có mức giá công bố là 5,889 tỷ đồng.

Otofun News
S-Class 2014 mang ngoại hình trẻ trung và sở hữu những công nghệ hàng đầu của Mercedes.
Dòng xe S-class chứa đựng những tinh hoa công nghệ hàng đầu mang niềm tự hào của mác xe Mercedes. S500 không sử dụng bóng đèn đốt trong. Thay vào đó là gần 500 bóng LED, trong đó, 300 bóng LED được sử dụng trong khoang nội thất. Mẫu xe này cũng có đến 7 gam màu đèn nội thất khác nhau, mang lại không gian trải nghiệm thú vị hơn dành cho hành khách.

 

Nội thất là nơi thể hiện đẳng cấp của S-class. Những đường cong trong khoang lái được thiết kế liền mạch, tạo cảm giác như một dòng chảy phía trong ca-bin. Chất liệu chủ đạo của nội thất là da nappa và gỗ thật. Hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trong ca-bin (Air Balance), chức năng ion hóa oxy và tạo hương thơm thông minh.

 

 

Otofun News
Hệ thống ghế ngồi sau có chức năng sưởi, mát-xa và ngả lưng lên đến 37 độ. Ở giữa là khay đựng cốc, tủ lạnh 8,5 lít. Hệ thống giải trí loa âm thanh vòm Burmerster thượng hạng cùng hệ thống truyền thông đa phương tiện Comand online...

 

 

S500 sử dụng động cơ V8, dung tích xi-lanh 4,7 lít. Công suất cực đại 450 mã lực tại ngưỡng vòng tua 5.250 - 5.550 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại 1.800 - 3.500 vòng/ phút. Kết hợp với hộp số tự động 7G-Tronic, S500L mất 4,8 giây đạt 100km/ h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h. Tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Otofun News
Trong số các công nghệ nổi bật trên S-Class 2014, có thể kể đến DISTRONIC PLUS là hệ thống tự duy trì khoảng cách và đi theo xe phía trước; BAS PLUS trợ phanh thông minh; PRE-SAFE PLUS đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe, trong trường hợp xe bị đâm từ phía sau, v.v... S-Class 2014 còn có thể tự động đỗ xe rồi tự ra khỏi vị trí đỗ, sở hữu hệ thống đèn pha LED thông minh tự tắt để tránh làm chói mắt tài xế ở xe ngược chiều đối diện...

Otofun News
Otofun News

OtoFun News sẽ giới thiệu chi tiết về những mẫu xe có mặt tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2013 trong loạt bài tới.