T&S CARTEK NEWS

Hunter Việt Nam đón đoàn khách đại diện 70 tiệm lốp của hãng Bridgestone từ đất nước Indonesia sang thăm và học tập mô hình kinh doanh lốp lấy dịch vụ làm gốc để thúc đẩy bán lốp.

18:39 , 08-12-2019

Hunter Việt Nam đón đoàn khách đại diện 70 tiệm lốp của hãng Bridgestone từ đất nước Indonesia sang thăm và học tập mô hình kinh doanh lốp lấy dịch vụ làm gốc để thúc đẩy bán lốp. Hunter Việt Nam là nhà phân phối độc quyền trang thiết bị của hãng Hunter Hoa KỲ tại thị trường Việt Nam với trên 200 khách hàng đang sử dụng đồng bộ thiết bị Hunter trên cả nước. 

Vừa qua Hunter Việt Nam vinh dự được đón đoàn khách là chủ của 70 tiệm lốp chủ yếu là hãng Bridgestone do nhà phân phối Hunter tại Indonesia dẫn sang Việt Nam để học hỏi mô hình kinh doanh lốp nhưng lấy dịch vụ làm gốc để thúc đẩy bán lốp tại Hà Nội Việt Nam.

Xuất phát từ việc Indonesia là đất nước đông dân gấp 3 lần  hơn Việt Nam , đồng thời lượng xe hơi cũng gấp hàng chục lần Việt Nam, Hunter Indonesia cũng làm nhà phân phối trước Việt Nam hàng chục năm nhưng doanh số bán không đạt yêu cầu. Nguyên nhân là bởi vì các tiệm lốp và garage ở Indonesia không chú trọng về chất lượng dịch vụ. Bên bạn coi dịch vụ là phần phụ, còn bán lốp là việc chính. Ví dụ một xưởng lốp bên Jakarta Indonesia có thể đầu tư nhà xưởng rất khang trang và hiện đại nhưng trong xưởng thì hầu như không có máy móc gì đáng giá vì bạn coi " máy nào cũng như máy nào thôi mà"- đây là một quan niệm sai lầm. Các tiệm lốp cạnh tranh nhau bằng  giảm giá , chưa biết cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ.

 

Bên cạnh đó một xưởng nếu có tiền sẽ đầu tư nhiều loại máy móc khác nhau đến từ nhiều nước khác nhau, sau đó bạn sẽ xây dựng bảng giá dịch vụ dựa trên độ đắt tiền của máy móc. Ví dụ: nếu cùng 1 xe ví dụ Camry, chỉnh độ chụm bằng máy Hunter sẽ là 30 đô la, bằng máy của các nước G7 là 20 đô la, chỉnh bằng máy của Hàn Quốc là 10 đô la, chỉnh bằng máy Trung Quốc là 5 đô la...vân vân và vân vân... Sau đó người chủ sẽ đưa ra bảng giá như vậy để cho khách lựa chọn. Nếu mình là khách mình sẽ chọn không chỉnh gì hết hoặc chỉnh loại 5 đô la !

Hay như việc cân bằng động bánh xe cũng vậy: nếu hết nhiều chì thì tính nhiều tiền, nếu hết ít chì thì tính ít tiền, còn nếu không cặp chì thì không lấy tièn. Trong khi máy Hunter thường là ít chì nhất thì không lấy tiền của khách! Đây hoàn toàn là những quan điểm sai lầm trong làm dịch vụ ô tô mà bạn chỉ có thể nhận thấy sau khi tận mắt chứng kiến cách làm giàu của các tiệm lốp ở Việt Nam bằng cách lấy tiền công cao và chứng minh cho khách biết là tiền đấy xứng đáng được trả như vậy và khách Việt Nam rất phấn khởi trả tiền cho các dịch vụ chất lượng cao của các tiệm lốp dùng máy Hunter Hoa Kỳ. 

Chuyến thăm đã thành công rực rỡ trên cả mong đợi vì bạn đã thấy con đường đi đúng đắn của Việt Nam là chú trọng vào chất lượng dịch vụ - không cạnh tranh bằng giá.

Thư cảm ơn của ông Beau Brauer Chủ Tịch Hunter về việc đã đón tiếp đoàn khách Hunter từ Indonesia

Đoàn khách 70 chủ tiệm lốp Bridgestone Indonesia

 

Mr. Avtar Singh - Giám đốc Hunter khu vực Đông Nam Á dẫn đoàn đến thăm Hunter Việt Nam

 

Thuyết trình về công dụng của thiết bị đồng bộ Hunter 

 

 

 

Làm mẫu 1 xe trên thiết bị Hunter Hawkeye Elite

 

Giải thích tầm quan trọng của cầu nâng Hunter với độ chính xác của máy độ chụm 

 

 

Tiễn đoàn lên xe về nước