T&S CARTEK NEWS

Dòng xe nhỏ nhất của ‘Mẹc’ đã đến Việt Nam

11:57 , 13-06-2013
 LINH PHƯƠNG

Mercedes-Benz vừa chính thức giới thiệu dòng xe hạng sang cỡ nhỏ A-Class tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản A200 và A250 Sport AMG.

Dài 4.292 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.433 mm, chiều dài cơ sở 2.699 mm, A-Class hiện là thành viên có kích thước khiêm tốn nhất trong gia đình Mercedes-Benz, tuy nhiên vẫn nhỉnh hơn so với các xe khác cùng phân khúc. Đây cũng là thành viên trẻ tuổi nhất (trình làng lần đầu tiên vào năm 1997).

Otofun News
A-Class được xem là tiên phong của Mercedes-Benz trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ ở Việt Nam
Bề ngoài, dòng xe Đức có thiết kế như một mũi tên lao về phía trước với các đường gân của nắp capô, cản trước và viền đèn pha cùng tụ hội ở lưới tản nhiệt. Thân xe nổi bật đường viền kéo dài và thoải xuống hốc bánh sau cùng với đường viền từ hốc bánh trước vút cong lên đèn hậu, hông xe tạo hình khỏe khoắn thể hiện dáng vẻ coupe của A-Class.

Bên trong, ghế ngồi ôm sát bọc da Artico theo phong cách xe đua, vô-lăng thể thao, màn hình LCD trung tâm kiểu dáng tablet, các khe lạnh hình tròn mạ crôm với các thanh khuếch tán hình chữ X, bảng táp lô với các đường vân carbon 3D. Khi ghế sau gập lại, dung tích chứa hành lý có thể lên đến hơn 1.000 lít.

Hình thức bản A250 Sport AMG tạo sự khác biệt với bản A200 ngoài các chi tiết như lưới tản nhiệt hình kim cương (A200 vẫn giữ nguyên kiểu lưới tản nhiệt với 2 thanh ngang mạ crôm), mâm hợp kim 5 chấu AMG 18 inch còn phải kể đến ghế thể thao bọc da ARTICO/DINAMICA, tay lái đa chức năng bọc da nappa, ốp nội thất kiểu sợi carbon, bàn đạp thể thao bằng nhôm không gỉ, thảm để chân với đường may chỉ nổi màu đỏ và chữ “Sport”.

Otofun News
Nội thất A-Class toát lên phong cách thể thao và sang trọng
Dưới nắp ca-pô, phiên bản A200 “xài” động cơ 4 xylanh tăng áp M270 phun nhiên liệu trực tiếp thế hệ mới với dung tích 1.6 L, cho công suất cực đại 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.250 – 4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn 5,4-5,7 lít/100 km.

Phiên bản A250 Sport AMG cũng sử dụng động cơ 4 xylanh tương tự nhưng có dung tích 2.0L cho công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 350Nm tại 1.200-4.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,6 giây, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,4 lít/100km.

Cả hai bản đều được trang bị hộp số ly hợp kép 7G-DCT, sử dụng một ly hợp điều khiển các cấp số lẻ và một ly hợp điều khiển các cấp số chẵn.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống phanh Adaptive với chức năng hỗ trợ dừng xe tích hợp đèn phanh nhấp nháy ở tốc độ cao, hệ thống hỗ trợ đánh lái Steer Control, hệ thống treo thể thao AMG (ở bản A250 sport AMG), túi khí phía trước, bên hông và cửa sổ…

Tung ra 6 màu: đỏ, trắng, đen, xanh, bạc, xám và be, A-Class sẽ đến tay khách hàng Việt Nam với giá bán 1,264 tỷ đồng đối với bản A200 và 1,623 tỷ đồng đối với bản A250 Sport AMG (giá bán đã bao gồm thuế VAT).

Trước khi A-Class cập cảng Việt Nam, nhiều người đã không khỏi lo ngại mẫu xe cũng nằm trong diện triệu hồicuối tháng 5 vừa qua ở Đức do lỗi túi khí. Tuy nhiên, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết việc triệu hồi này chỉ dành cho một số lượng nhất định xe A-Class sản xuất từ tháng 6 tới tháng 12/2012. Còn mẫu A-Class ra mắt tại Việt Nam được sản xuất từ tháng 3/2013 nên không bị “dính phốt”.

Xem chi tiết mẫu A-Class nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam:

Otofun News
Otofun News
Otofun News
Otofun News
Otofun News
Otofun News
Otofun News
Otofun News
Otofun News
Otofun News